In ๐ภาพยนตร์๐ ฉลาดเกมส์โกง รีวิวหนัง GDH movie Review

ฉลาดเกมส์โกง (Bad Genius) : นี่มันหนังแอคชั่นหรอ? ทำไมมันลุ้นขนาดนั้นนน



ไปดูฉลาดเกมส์โกงที่สกาล่ามาสดๆร้อนๆ เป็นหนังที่เราไม่ได้คาดหวังอะไรเยอะแยะ แค่ว่าพล็อตเรื่องโคตรน่าสนใจ และอยากรู้ว่าจะสื่อสารอะไรออกมาบ้างในหนังเรื่องนี้่


โดยปกติถ้าหนังเล่าเรื่องช้ามากๆ หรือปูเรื่องน่าเบื่อๆ เราจะเผลอวูบหลับเสมอ ก่อนจะตื่นมาดูต่อ แต่เรื่องนี้ไม่มีจังหวะให้ได้หลับหรือรู้สึกง่วงเลย ชอบการทำฉากจังหวะลอกข้อสอบได้โคตรลุ้น เหงื่อแตกตามตัวละครเลย มันส์กว่าหนังแอคชั่นหลายๆเรื่องซะอีก เพราะเรามีประสบการณ์ร่วม เชื่อเลยว่าหลายๆคนก็ต้องเคยโกงข้อสอบ หรือพยายามลอกข้อสอบเพื่อน ถามเพื่อน ด้วยวิธีการต่างๆมาบ้างแหละนะ (หรือคนอื่นไม่ทำฟะ? เอาเป็นว่าต้องมีคนเคยทำละกัน)

เทคนิคการลอกข้อสอบต่างๆจากตัวนางเอก และอุปสรรคที่เกิดขึ้นขณะลอกข้อสอบ เอาจริงๆ เราคนดูก็ลุ้นให้มันลอกข้อสอบกันสำเร็จซะด้วยนะ ลุ้นเหงื่อตกไปตามๆกัน ไหนจะการแอบเล่นเรื่องการจ่ายค่าบำรุงการศึกษาให้กับโรงเรียนที่ทุกคนก็มีประสบการณ์กันบ้างแหละ ของเพื่อนบ้าง ของตัวเองบ้าง ที่พ่อแม่เราต้องจ่ายให้กับโรงเรียนเพื่อให้เราได้เรียน แต่ก็เข้าใจว่า หนังคงเล่นประเด็นนี้เยอะมากไม่ได้ แต่การหลุดขำของลินนางเอกของเรื่องก็ทำให้เราแอบสะใจอยู่มากๆเลยหล่ะ (ต้องไปดูเอานะ) ประเด็นเรื่องครอบครัวที่ก็ทำออกมาได้ดีเลยหล่ะ และก็ที่ลุ้นที่สุดก็คงเป็นการสอบ STIC ที่เห็นกันในตัวอย่างหนังไปแล้ว นั่นก็ลุ้นยาวๆเลย สุดท้ายจะเป็นยังไง จบแบบไหน ไปดูกันเอาเองดีกว่า

จบไปแล้วกับการรีวิวหนังสั้นๆ แบบไม่สปอยด์เลยนะ ส่วนใครดูหนังเรื่องนี้แล้ว อยากให้ไปลองอ่านบทความนี้ดูแล้วจะรู้ว่า มันยังได้อีกหว่ะ!! [สปอยล์นิดนึง อ่านได้ไม่เซง] เมื่อเอาโปรแกรมเมอร์ไปดูฉลาดเกมส์โกง





Related Articles

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น