In ๐หนังสือ๐ ตัวตนหล่นหาย ปฏิบัติการย่อยหนังสือ ปารากวัยหาเจอ LostAndFound

LOST AND FOUND ตัวตนหล่นหาย ปารากวัยหาเจอ



#ปฏิบัติการย่อยหนังสือดอง #เล่มที่2

LOST AND FOUND ตัวตนหล่นหาย ปารากวัยหาเจอ

เรื่องราวของเด็ก Loser คนนึงที่เบื่อมันไปทุกอย่าง เบื่อบ้าน เบื่อโรงเรียน เบื่อเพื่อน เบื่อแม้กระทั่งตัวเอง ตัดสินใจสมัคร AFS เดินทางไปประเทศปารากวัย ไปตามหาตัวเอง ไปค้นเจอตัวเอง ไปเข้าใจตัวเอง การเดินทางไปใช้ชีวิตที่ปารากวัยเกือบ 1 ปี ทำให้ชีวิตของเด็กคนนึงกลายเป็นผู้ใหญ่ที่เติบโตขึ้น นอกจากจะเข้าใจตัวเอง เข้าใจคนอื่น เข้าใจสังคม ยังทำให้รักในคุณค่าของตัวเอง เป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริง


เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในปี 1994 ผ่านมา 23 ปีแล้ว(ตอนนั้นเราพึ่งขวบเดียวเองมั้ง) แต่ยังอ่านสนุกและทำให้เราอินได้ไม่ยากเลย ได้อ่านการเติบโตของคนๆนึง การเข้าไปปรับตัวให้เข้ากับสังคม จากเด็กที่เงียบขรึมมองโลกในแง่ร้าย โดนสังคมไทยจำกัดความคิดและอิสระในหลายๆอย่าง ได้ไปเจอโลกใบใหม่ วัฒนธรรมใหม่ๆ เพื่อนในหลายๆรูปแบบ มีอิสระกับความคิดของตนเองมากยิ่งขึ้น หนังสือเล่มนี้ทำให้เราเชื่ออย่างสุดหัวใจว่าการเดินทาง จะทำให้เราเปลี่ยนไปไม่ทางใดก็ทางหนึ่งจริงๆ

เราเชื่อว่าทุกคนมีความรู้สึกว่าตัวเองเป็น Loser อยู่ในตัวเอง อาจจะยังมาไม่ถึง หรืออาจจะยังคงอยู่มานานเป็นสิบๆปี จนทำให้กลายเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเอง ไม่เห็นคุณค่าตัวเอง มองโลกอย่างคับแคบ ลองมาอ่านหนังสือเล่มนี้ดู หนังสือที่ทำให้รู้ว่า การลองลุกออกไปจากที่เดิมๆ สังคมเดิมๆ มันทำให้เราเรียนรู้มากขึ้น มีประสบการณ์มากขึ้น มองโลกกว้างมากขึ้น ประทับใจกับหนังสือเล่มนี้นะ

ปล. เล่มนี้เราพกไปอ่านตอนไปเที่ยวที่เกาะช้าง 4 วัน ก็จบได้นะ อ่านชิวๆช่วงรออาหาร รอเวลา นั่งพักหลังเที่ยวน้ำตก ว่างๆก็หยิบขึ้นมาอ่านเลยแหละ เพราะโทรศัพท์พังไม่มีอะไรทำจริงๆ


9 APR 2017 


Related Articles

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น