In ๐หนังสือ๐ เถื่อนเจ็ด ปฏิบัติการย่อยหนังสือ รีวิวหนังสือ

THE SAVAGE SEVEN เถื่อนเจ็ด





#ปฏิบัติการย่อยหนังสือดอง #เล่มที่1

THE SAVAGE SEVEN เถื่อนเจ็ด by วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล

เล่มนี้ซื้อมาตั้งแต่หนังสือออกมาใหม่ๆเลยนะ แต่ก็ไม่ได้อ่านซักที แล้วก็ระลึกขึ้นได้ว่ามีหนังสือเล่มนี้ตอนที่ได้ดู เถื่อนTravel ของพี่สิงห์นี่แหละ เลยหยิบหนังสือเล่มนี้มาอ่าน 



หนังสือเล่มนี้มีหลากหลายอารมณ์มากๆเลยนะ ไม่ใช่หนังสือแนะนำการท่องเที่ยว หรือยัดแต่ข้อมูลมาใส่หัวเรา แต่ได้อ่านประสบการณ์ของนักคิดคนหนึ่ง การตั้งคำถามกับวัฒนธรรมที่แตกต่าง การหาคำตอบให้กับความต่างเรื่องความเชื่อ ถกให้คิดถึงเอเวอร์เรสในหัวใจของตัวเอง การมองไปยังครอบครัว บ้าน การทำงาน หรือแม้กระทั่งเรื่องความรักก็ยังมีอยู่ในเล่มนี้ อ่านแล้วก็อิ่มเอิบ สนุกสนาน บางทีก็เศร้าเคล้าน้ำตา บางตอนก็เหงาจนจับใจ หรือบางตอนก็สนุกแบบสุดเหวี่ยง

แต่ละประเทศมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป บราซิล ดินแดนแห่งลุ่มน้ำอะเมซอน ที่โคตรจะลึกลับและมีเสน่ห์ หรือจะเทศกาลคาร์นิวัลที่สุดเหวี่ยงอะไรจะขนาดนั้น เชอร์โนบิล โรงไฟฟ้าที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อน ก็ได้รู้จักจากหนังสือเล่มนี้นี่แหละ ความอันตรายของสารกัมมันตภาพรังสี การที่กาลเวลาข้างในได้หยุดหมุนไปนานแล้ว ความเศร้าในรวันดา สงครามที่คอยย้ำเตือนทุกคนว่าการมองคนเหมือนไม่ใช่คน มันส่งผลยังไงบ้าง เรียนรู้ความเชื่อในอินเดีย ความเชื่อของศาสนาอิสลามในอิหร่าน สงครามของสองความเชื่อ การปรับเปลี่ยนอำนาจการเมือง ที่เล่าเรื่องง่ายๆเข้าใจได้(ปกติเราเข้าใจยากมากอ่ะ ยังเข้าใจได้) การเดินทางไปหิมาลัยที่แสนจะทรหด ตามหาความหมายของครอบครัวในมองโกเลีย หรือไปทะเลทรายที่จอร์แดน ผจญความร้อนสุดจะทานทนขณะอยู่บนหลังอูฐ การทำให้เราฉุกคิดว่า เราทิ้งอะไรไว้บนโลกนี้บ้าง?

ปล. เล่มนี้อ่านบน MRT ใช้เวลา 4 วันเท่านั้นเอง 



Related Articles

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น