In ๐หนังสือ๐ งานหนังสือ นิยาย รีวิว หนังสือต่างประเทศ Big Bad Wolf book sale novel Review

ชวนเสียทรัพย์กับงาน Big Bad Wolf Book Sale Bangkok






                   วันนี้ได้โอกาสไปเดินเล่นแบบรีบๆภายในเวลาสองชั่วโมงเพราะเดี๋ยวจะไม่ทันรถตู้กับงาน Big Bad Wolf Book Sale Bangkok เป็นปีแรกของงานนี้ในประเทศไทยนะฮะ มีหนังสือต่างประเทศขนมาให้เลือกกันอย่างเยอะ ตอนแรกที่เดินไปที่งานคิดว่าหนังสือน้อย เพราะบูธด้านนอกมีไม่เยอะ พอเดินไปในฮอลล์เท่านั้นแหละ นี่มันจักรวาลอันไกลโพ้นหรือไง ไม่รู้จะเริ่มเดินตรงไหนก่อนเลย...



                      ใครสนใจหนังสือภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษเนอะ) มีทั้งนิยายทั้งแนวโรแมนติก, แนว Young Adult,แนว Graphic novel ก็มา แนว cooking หนังสือทางด้าน Art&Architecture ก็ค่อนข้างเยอะเลย แต่ที่เยอะสุดๆจริงก็หนังสือสำหรับเด็กนี่แหละ เยอะมากๆ ความสุขของเด็กๆและผู้ปกครองเลยแหละ(ความจริงมีอีกหลายแนวนะ แต่นี่เดินเฉพาะแนวที่ตัวเองสนใจเท่านั้นเอง) ราคาแต่ละเล่มส่วนใหญ่ก็ลดราคากัน 60% อัพทั้งนั้น นิยายส่วนใหญ่ราคา 140 บาท ปกแข็งอย่างดีก็ราคานี้ ถ้าทางหนังสือด้านดีไซน์ปกหนาราคาปกติก็ต้องพันอัพแน่ๆ ที่นี่ก็จัดมาให้ในราคาแค่ 300 บาทเท่านั้นเอง ใครมาทางแฟนตาซี ไซไฟ ก็เยอะแยะ Hunger Game เป็นเซ็ท Maze Runner เป็นชุด นิยายอีโรติกก็มี หรือจะหวานแหววแนวทไวไลท์ก็มีมาครบเซ็ท ยิ่งถ้าใครเป็น FC นิยายของ Jane Green คงฟินแตกไปเลย หนังสือของนางมาแบบแน่นๆ ละลานตา

                      ในส่วนของการจัดงานในปีแรกนี้ก็ยังมีหลายอย่างที่เรายังอยากให้ปรับปรุงอยู่ เริ่มตั้งแต่ในเว็บไซต์เลย อยากให้ส่วนของเว็บไซต์มีข้อมูลหนังสือให้บ้าง ไม่ใช่ว่ามาแต่ชื่อหนังสือและรูปปก อยากให้มีข้อมูลคร่าวๆเหมือนปกหลังหนังสือให้อ่าน จะได้เพิ่มความอยากซื้อขึ้นไปอีก(เชื่อสิ ว่ามันช่วยจริงๆนะ) เพราะตอนเราเข้าเว็บไซต์ไปดูชื่อหนังสือ ก็ไม่ได้มีหนังสือในใจ แต่คือเข้าเว็บไปก็ไม่มีข้อมูลอยู่ดี ต้องไป google เอาเองอี๊กกก

                      ในส่วนของการจัดโซนหนังสือ เราค่อนข้างหงุดหงิดเลย คือจัดหมวดหมู่ได้น่าเวียนหัวดีแท้ แล้วก็หนังสือค่อนข้างกระจัดกระจายพอสมควรเลย ทำให้เดินแล้วงงมาก แล้วก็หาหนังสือที่อยากจะได้ไม่เจอด้วย ถ้าเพิ่มระบบค้นหาหนังสือเพิ่มมาจะดีมาก โซนนิยายโรแมนติกกับโซนนิยายของ Young Adult อยู่กันคนละมุมของฮอลล์เลย(มันควรอยู่ใกล้ๆกันหน่อยไหมอ่าาา) แล้วก็ตรงกลางมาคั่นด้วยหนังสือทั่วไป ปนกับหนังสือเด็ก บอกเลยค่ะว่าพี่งงมาก ไม่งั้นวิธีแก้คือ ทำแมพบอกโซนไปเลยจ้า ว่าหมวดหมู่ไหนอยู่ตรงไหนบ้าง (หรือมีแมพแต่เราไม่เห็นกันนะ)

                      อีกเรื่องก็คือเราหาหนังสือในโซนของหนังสือนางเองไม่เจอ แต่เจอไปอยู่โซนด้านหน้าที่เป็นโซน Advertised คือเราคิดว่าควรมีหนังสือเล่มนี้อยู่ในโซนของนางเองด้วยนะ แล้วก็สภาพหนังสือบางเล่มคือเยินมาก คนรักหนังสืออย่างเราทำใจซื้อลำบากโคตร!!! แต่สุดท้ายก็ยอมซื้อนะ เพราะเราเห็นว่าราคาถูกจริงๆ มองข้ามความเยินก็ได้ หนังสือไม่ได้มีทุกเรื่อง ทุกเล่มเหมือนงานสัปดาห์หนังสือนะ บางเรื่องที่ดังมากๆก็ไม่มี(เราเข้าใจว่า เขาอาจจะเอามาลดราคาเยอะๆแบบนี้ไม่ได้ ก็ต้องเข้าใจตรงนี้แหละ)

                      สรุปว่างานนี้เป็นงานหนังสือที่ดีมากๆงานนึงเลย แต่นี่เป็นครั้งแรกของเค้าอะไรๆก็อาจจะยังไม่ลงตัว แต่ที่ลงตัวสุดๆคือ หนังสือถูกจริงถูกจัง เดินไปเลือกเพลินๆได้ทั้งวันทั้งคืน!! ย้ำ!! ทั้งวันทั้งคืนจริงๆ แต่เฉพาะช่วง weekend นะ อยากไปตอนตีสามก็ไปจ้า หลบคน หลบการจราจรได้เป็นอย่างดีเลย ใครสนใจหนังสือภาษาอังกฤษ(คาดหวังว่าในอนาคตจะมีการขยับขยายมีหนังสือหลากหลายภาษามาให้เลือกกัน) หรืออยากเริ่มฝึกอ่านนิยายภาษาอังกฤษในราคาเบาๆ แต่คุณภาพคับเล่ม หรือบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองอยากได้หนังสือภาพน่ารักๆ ก็ไปเดินเล่นงานนี้กันได้เลยนะจ๊ะ งานมีตั้งแต่วันที่ 12-21 สิงหาคม 2016 คนรักหนังสือไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงงงงง(อาจมีไปเดินซ้ำอีกรอบแบบชิวๆ)


ปล. ปีหน้าจัดที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เถอะนะ ไปง่ายกว่าเยอะเลย นี่เดินทางไปอิมแพคลำบากมาก
ปล2. เสียทรัพย์ไป 960 กับหนังสือ 7 เล่ม คุ้มจนไม่รู้จะคุ้มยังไงแล้ววว
ปล3. วิธีการเดินทางง่ายๆเลยฮะ ลง mrt สวนจตุจักรหรือ BTS หมอชิต เดินลงฝั่งลานจอดรถ ลองถามพี่รปภ.ของรถไฟฟ้าดูก็ได้ว่าไปอิมแพค ต้องไปขึ้นรถตู้ตรงไหน รถตู้ราคา 32 บาท รอบสุดท้ายสามทุ่ม ลงตรงวินสุดทางเลยไปส่งถึงในอิมแพค ใกล้กับฮอลล์ 9 ที่จัดงานด้วย


Related Articles

2 ความคิดเห็น:

  1. รีวิวเส้นทางการเดินทางด้วยจะเป็นพระคุณยิ่ง /กราบ
    คิดเหมือนกันเรื่องเรื่องย่อค่ะ อย่างน้อยมีคนเฝ้าบู๊ทที่รู้เรื่องย่อแต่ละเล่มมาคอยเชียร์ลูกค้าให้ซื้อก็น่าจะดีนะ จะได้ลูกค้าใหม่ๆด้วย แบบมาแต่ปกกะชื่อคนเขียนนี่ถ้าไม่เคยอ่านมาก่อนนี่ไม่รู้เลยว่าแนวไหน 5555

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อัพเดทเรื่องการเดินทางแล้วนะจ๊ะ :)

      ลบ